PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG BẰNG EXCEL

cập nhật mới nhất ngày thứ nhất tháng 07 năm 2022: thống trị khách hàng bằng Excel vẫn giúp các bạn nắm được phần đông điểm đặc biệt trong việc làm chủ thông tin khách hàng hàng. Như 1 bảng chú thích giúp những nhân viên kinh doanh lưu trữ thông tin khách hàng một bí quyết dễ dàng. Từ bỏ đó đạt được kế hoạch âu yếm khách hàng phù hợp nhất. Nếu bạn đang kinh doanh mà chưa chắc chắn cách tạo ra file quản lí lý bán hàng bằng excel thì đừng vứt qua bài viết này nhé.


Tạo bối cảnh cơ bản cho Form cai quản khách hàng

Đầu tiên từ 1 file excel trắng chúng ta phải lưu file trước lúc thực hành. Chú ý khi lưu lại file tất cả code VBA thì chúng ta phải lưu bên dưới với đuôi là Excel Macro tức là tên_file.xlsm khi lưu tệp tin ở dạng này thì code VBA của công ty không bị mất khi bạn tắt Excel nhưng mà chỉ mất đi khi bạn xóa cả file đó đi.

Bạn đang xem: Phần mềm quản lý khách hàng bằng excel

Để sản xuất tiêu đề cùng tăng tính thẩm mĩ của file thống trị khách hàng bạn bôi black từ ô C1 đến ô S1 -> kích chuột cần chọn Format Cells -> lựa chọn Fill -> Fill Effects.

*

Cửa sổ new hiện ra bạn cũng có thể tùy chỉnh làm thế nào cho phù hợp. Ở color 1 chúng ta nên cho màu sắc đậm hơn color 2 mang đến màu nhạt rộng tý -> bên dưới trong mục Variants là những mẫu màu sắc mà các bạn vừa chọn, lựa chọn 1 mẫu màu sắc mà chúng ta thấy cân xứng rồi kích vào Ok. Chúng ta có thể kéo rộng ra chú ý sẽ ok hơn.

*

Tiếp theo mình bôi black vùng dữ liệu ban đầu từ C2-S2 cho C30-S30 kế tiếp bạn nháy chuột nên vào Format Cells chọn một color mà chúng ta thấy phù hợp rồi kích ok.

Bạn lựa chọn ô và đánh số đông định dạng thông tin người sử dụng như họ tên, số phone, địa chỉ, ngày sinh,... Sau đó bạn duy trì Ctrl tích vào số đông ô mà mình đã nhập thông tin người tiêu dùng vào. Vào home chọn màu lại (có thể chọn màu trắng).

Tạo phiên bản lưu tin tức khách hàng

Bây giờ ta tạo bản lưu trữ gồm các thành phần như họ tên, số phone, địa chỉ, ngày sinh,... Kế tiếp bạn bôi đen phần họ tên, số phone,... Lựa chọn vào trang chủ chọn color đậm lên hay thay đổi màu mang đến dễ nhìn.

Tiếp theo ta bôi đen ô phía dưới ô bọn họ tên kéo mang đến ô ngày sinh và kéo xuống không còn phần có màu xanh -> home đổi nó về màu trắng để có thể quan giáp và làm việc được dễ dàng hơn.

Bạn bôi black hết vùng bạn dạng lưu dữ liệu thông tin người sử dụng vào Borders chọn More Borders -> trong phần Coler chọn màu đậm hơn -> chọn một đường kẻ đậm trong mục style và kẻ phía trên và phía hai bên của Bordors -> lựa chọn đường kẻ nhỏ hơn kẻ 2 đường chính giữa phân phân chia Bordors thành từng ô, khi ngừng chọn ok.

Để nhằm quan cạnh bên thông tin quý khách trong bạn dạng khách mặt hàng thì ta vẫn tô các ô lẻ hôm nay ta có thể quan sát tốt hơn. Bôi đen hết bạn dạng dữ liệu vào Home chọn Conditional Formatting -> New Rule.

Cửa sổ bắt đầu hiện ra chúng ta chọn vào Use a Formula to... trong mục Format Values các bạn sẽ nhập công thức =mod(row(),2)=0 (nếu vết phẩy bị báo lỗi thì gồm thay dấu phẩy bằng chấm phẩy =mod(row();2)=0 ) có nghĩa là mình sẽ đan xen nhau cứ chẵn lẻ mà tô dâm -> chọn Format cửa sổ mới hiển thị chọn Fill chọn màu với ok.

*

Để mỗi một khi ta kích vào ngẫu nhiên một khách hàng nào thông tin của công ty ấy đã trở nên khá nổi bật ta dễ quan liền kề thì chúng ta làm như sau: Đầu tiên các bạn chọn nhì ô trống ô thứ nhất gõ "số hàng" ô thứ hai gõ hàng phía bên dưới ô chúng ta tên "12". Vẫn bôi đen phần bạn dạng lưu dữ liệu người tiêu dùng vào Conditional Formating lựa chọn New Rule -> cửa sổ mới hiện tại ra chúng ta chọn vào Use a Formula to...

Xem thêm: Đăng Ký Icloud, Tạo Id Apple Mới Trên Điện Thoại, Máy Tính Cực Nhanh

vào mục Format Values bạn sẽ nhập cách làm =kích vào ô tất cả số 12 vừa tạo=row() -> lựa chọn Format -> cửa sổ mới hiển thị trong mục Fill chọn màu ô và trong mục Font lựa chọn màu chữ cân xứng rồi ok. Kho đó ô số 12 đã làm được đổi màu nếu như bạn thay số 12 thành 13, 14 thì ô số 13, 14 vẫn đổi màu.

Tiếp theo ta phải áp dụng VBA viết chương trình. Mở Visual Basic lên bằng cách ấn tổ hợp phím Alt+f11 hoặc lựa chọn vào Developer -> Visual Basic -> cửa sổ mới hiển thị kích chuột nên vào Sheet1 chọn View Code để mở trang viết code lên.

Ở bên trên phần viết code gồm mục General ta kích vào đó chọn lại là Worksheet và phía ở kề bên phải là SelectionChange nếu chưa phải là SelectionChange thì kích vào chọn lại là SelectionChange.

Đầu tiên là If Target.Count > 1 Then Exit Sub tức là nếu bạn lựa chọn từ hai ô trở lên thì cần yếu đổi màu làm nổi bật.

Tiếp theo mình thực hiện tiếp hàm if với cú pháp là If Not Intersect(Target, Range("D12:I1000")) Is Nothing & Range("D" và Target.Row).Value Empty Then xuống hàng over If, có nghĩa là khi kích vào bất kể ô nào trong cột D thì hàng này sẽ đổi màu ban đầu từ D12 cùng I1000 là số người tiêu dùng của mình chúng ta cũng có thể thay đổi thành 100000 xuất xắc 100000 các được.

Trong hàm if bạn áp dụng Range("B10").Value = Target.Row là lúc số tại ô B10 đổi khác thành số 15 hay đôi mươi thì ứng cùng với nó mặt hàng của D15 hoặc D20 đổi màu.

Đoạn Code

If Target.Count > 1 Then Exit Sub

If Not Intersect(Target, Range("D12:I1000")) Is Nothing & Range("D" & Target.Row).Value Empty Then Range("B10").Value = Target.RowEnd If

*

Tạo Button nút chọn tự động

Mình sẽ tạo nên các Button về thêm khách hàng hàng, xóa khách hàng hàng, lưu, vứt qua. Để tạo được Button ta chọn vào Insert -> chọn hình tiếp nối giữ loài chuột kéo chế tác hình phù hợp.

Bạn hoàn toàn có thể chọn định dạng cho Button sống mục Format sau đó kích chuột đề nghị vào Button -> Edit Text rồi gõ Thêm khách hàng. Có nghĩa là sau này để thêm người tiêu dùng mình sẽ kích vào nut bấm này mà không cần thiết phải mở Visual Basic lên.

*

Sau đó bạn bấm Ctrl+D 3 lần để copy Button ra làm 4 mục và cấp dưỡng 4 mục sẽ là Thêm khách hàng hàng, xóa khách hàng hàng, lưu, bỏ qua. Kích vào Button thêm quý khách hàng Name box bên trái hiện ra các bạn đặt tên lại theo thương hiệu Button và Enter khiến cho sau này dể thao tác.

*

Tiếp theo bạn giữ Ctrl kích chọn Button thêm khách hàng và Button lưu -> Format -> lựa chọn Align -> Align Left nhằm hai Button này ông chồng lên nhau.

*

Lúc này Button lưu lại nằm phía trên để đẩy Button lưu lại ra sau Button thêm quý khách hàng ta vẫn giữ lại Ctrl kích chọn 2 Button -> Format -> Align Middle. Kế tiếp bạn kích chuột buộc phải vào Button Lưu chọn Send khổng lồ Back lúc đó Button thêm khách hàng được chuyển lên trên. Và các bạn cũng tiến hành tương từ bỏ với hai Button xóa khách hàng hàng, bỏ qua.

*

Kết quả phần 1 của cách tạo Form cai quản khách hàng bằng Excel

*

Phần 1 của biện pháp tạo Form quản lý khách hàng bởi Excel phía dẫn các bạn những bước cơ bạn dạng như trên, ở phần 2 mình đang hướng dẫn các hàm Code cùng với VBA để kết thúc một Form làm chủ khách hàng bởi Excel các bạn nhớ theo giỏi bài viết và chớ quên reviews nếu thấy bài viết bổ ích nhé.