HƯỚNG DẪN TRỘN THƯ TRONG WORD 2013

Thật là phí nếu như bạn không biết đến tính năng trộn thư – mail merge của Word. Đây là 1 tính năng cực kỳ thú vị cùng hữu ích đối với người sử dụng. Thay vị ngồi gõ bằng tay từng phiếu điểm, phiếu mời gây mất thời gian thì trộn thư sẽ giúp đỡ bạn làm cho điểu kia chỉ bằng một vài thao tác làm việc đơn giản. Nếu khách hàng chưa biết:

Trộn thư trong Word (mail merge) là gì?Cách trộn thư vào Word nhanh và 1-1 giản

Bạn hãy đọc bài viết này để hiểu cách thao tác nhé!

 

I. Trộn thư vào Word (mail merge) là gì? 

Trộn thư hay còn gọi là mail merge là 1 trong những chức năng nâng cấp của Microsoft Word. Cùng với mail merge chúng ta có thể chèn các danh sách, tệp tin vào những thư mời, phiếu điểm soạn sẵn. Thay vì buộc phải ngồi gõ thủ công, điền tên từng tín đồ một thì trộn thư để giúp bạn máu kiệm được rất nhiều thời gian khi hoàn toàn có thể áp dụng cho đa số người rất thuận tiện.

 

*

 

II. Trả lời trộn thư trong Word đơn giản và dễ dàng

Tuy trộn thư là một trong tính năng vô cùng thuận tiện nhưng nhiều người sử dụng vẫn không biết thực hiện như vậy nào. Chúng ta cùng theo dõi quá trình sau trên đây nhé!

Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị sẵn một văn phiên bản đã biên soạn sẵn nhưng bỏ trống các thông tin như tên, thời gian,...để chèn thông tin. Công việc chi ngày tiết để tiến hành như sau:

Bước 1: trên thanh nguyên tắc chọn mục Mailings. Kế tiếp nhấn chọn Start Mail Merge. Lựa chọn Step by Step Mail Merge Wizard.

Bạn đang xem: Hướng dẫn trộn thư trong word 2013

 

*

 Chọn mục Mailings>Start Mail Merge>Step by Step Mail Merge Wizard

 

Bước 2: Khi hành lang cửa số Mail Merge xuất hiện, nghỉ ngơi mục Select document type, các bạn nhấn lựa chọn vào ô Letter. Nhấn Next: Starting document làm việc phía góc dưới cùng của mục Step 1 of 6.

 

*

Chọn vào ô Letter

 

Bước 3: thường xuyên chọn Use the current document vào mục Select starting document, bên dưới mục Step 2 of 6 chọn Next: Select recipients.

 

*

 Chọn Use the current document 

 

Bước 4: Nhấn chọn Type a new các mục trong mục Select recipients, chọn Chọn Next: Write your letter trong Step 3 of 6.

 

*

 Chọn Type a new menu trong mục Select recipients

 

*

 

Bước 5: Khi cửa sổ New Address List xuất hiện, các bạn nhấn chọn Customize Columns.

 

*

 Nhấn chọn Customize Columns

 

Bước 6: Tại hộp thoại Customize Address List, bạn có thể tùy chỉnh tin tức dữ liệu, cụ thể như sau:

Add: Thêm dữ liệu

Delete: Xoá những dữ liệu có sẵn.

Rename: Đổi tên dữ liệu có sẵn

Sau khi tiến hành xong, chúng ta nhấn OK để gửi sang cách tiếp theo.

 

*

hộp thoại Customize Address List

 

Bước 7: chúng ta điền các thông tin mà văn phiên bản còn thiếu như tên, địa điểm,... Tùy theo mục đích của người tiêu dùng trong những văn bạn dạng soạn sẵn.

Một số lệnh cơ phiên bản như:

New Entry: Thêm cái mới.

Delete Entry: Xoá dòng.

Find: tìm kiếm kiếm.

Xem thêm: Top Hình Nền Halloween Cho Điện Thoại Đẹp Nhất, Hình Nền Halloween Cho Điện Thoại

Thực hiện xong, bạn nhấn chọn OK.

 

*

 Điền các thông tin phải thiết

 

Bước 8: Khi hành lang cửa số Save Address List xuất hiện, bạn đặt tên đến tệp tin này rồi nhấn Save nhằm lưu.

 

*

 Nhấn Save để lưu

 

Bước 9: sau khoản thời gian bấm lưu, form Mail Merge Recipients sẽ xuất hiện, bạn cũng có thể tùy ý sửa thay đổi theo các tác dụng như:

Sort: bố trí lại dữ liệu

Filter: lọc lại phần đa danh sách thông tin cần thiết

Find duplicates: Tìm cùng xoá những dữ liệu kiểu như nhau.

Validate address: xác thực địa chỉ.

Nhấn OK nhằm hoàn tất.

 

*

 Khung Mail Merge Recipients 

 

Bước 10: các bạn mở lại hành lang cửa số Mail Merge

Nhấn chọn Use an existing các mục trong Select recipients, tiếp theo chọn Next: Write your letter sinh sống mục Step 3 of 6. Nhấn lựa chọn More items.

 

*

 Nhấn chọn Use an existing list 

 

*

dấn chọn More items

 

Bước 11: các bạn nhấn chọn mục Database Fields tại vỏ hộp thoại Insert Merge Field

Sau kia nhấn lựa chọn vào mục thông tin đã điền trước đó. Nhấn chọn Insert > Next

 

*

 Nhấn chọn Insert > Next

 

Bước 12: Bạn triển khai chèn tin tức rồi nhấn chọn Next: Complete the merge.

 

*

 Nhấn chọn Next: Complete the merge

 

Bước 13: Nhấn lựa chọn mục Mailings trên thanh hình thức

Nhấn lựa chọn Finish & Merge > Chọn Edit Individual Documents.

Khi xuất hiện thêm cửa sổ Merge to New Document, chúng ta chọn All rồi OK để hoàn tất.

 

*

 Chọn All rồi OK trong cửa sổ Merge to New Document để hoàn tất

 

Trên phía trên là quá trình hướng dẫn trộn thư vào Word 2010 tiện lợi cho mình tham khảo. Bạn có thể thực hiện tựa như trên Word 2013 cùng Word 2016. Hi vọng bài viết sẽ bổ ích với bạn. Chúc chúng ta thực hiện tại thành công!