Hướng dẫn trộn thư trong word 2003

Phần cuối của loạt bài xích hướng dẫn sử dụng phần mềm văn chống Microsoft Word 2003 đề cập mang lại cách sử dụng công dụng trộn thư (Mail Merge)

29. Trộn thư (Mail Merge) vào Word 2003

Tính năng trộn thư là một trong trong những tiện ích mà Word 2003 giúp người sử dụng giảm đáng kể thời gian xử lý văn bản trên trang bị tính. Cố thể, Mail Merge sẽ chèn tin tức dữ liệu khác nhau vào một tài liệu văn bạn dạng cố định bằng phương pháp kết vừa lòng 2 nguồn tin tức làm 1.Bạn đã xem: phương pháp trộn văn bản từ excel lịch sự word 2003

Mail Merge quan trọng hữu ích giả dụ như bạn có nhu cầu chèn tin tức như tên, tuổi, địa chỉ… trong danh sách để gửi thư mời, thư cảm ơn… Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị 2 tập tin văn bản riêng biệt trước lúc trộn với nhau, một tập tin đã chứa dữ liệu dạng danh sách cần chèn vào chủng loại (nhân viên, tên, tuổi…) tập tin còn lại sẽ chứa tài liệu (ví dụ mẫu mã thư báo, thư ngỏ…).Bạn vẫn xem: phương pháp trộn văn phiên bản từ excel quý phái word 2003

Có thể hiểu cách thức sử dụng Mail Merge thông qua sơ thứ như sau:


*

Để dễ hiểu, nội dung bài viết sẽ thực hiện một lấy một ví dụ thông dụng, đó là in thư mời cho cục bộ khách hàng.

Bạn đang xem: Hướng dẫn trộn thư trong word 2003

Thực hiện trộn thư:

1. Nhập liệu chủng loại thư mời, chăm chú phần tên và địa chỉ cửa hàng khách hàng thì để trống để rất có thể nhập liệu sau này. Tiếp theo bạn vào thực đơn Tools > Letters & Mailings > Mail Merge


*

2. Ở thanh công cụ Mail Merge xuất hiện bên phải screen Word 2003, lựa chọn mẫu tài liệu là Letters > Next nhằm tiếp tục.


*

3. Màn hình hiển thị kế yêu cầu bạn chọn tập tin nào dùng làm tài liệu chính. Trong trường hợp các bạn dùng tài liệu hiện nay hành thì lựa chọn Use the current document và nhấp Next.


*

4. Màn hình kế tiếp bạn chọn địa điểm nhận, sinh sống ví dụ này họ sẽ tạo một danh sách mới nên chúng ta chọn vào Type a new list, xong nhấp vào Create…


*

Khi đó hộp thoại như hình dưới sẽ xuất hiện.

5. Vỏ hộp thoại này chất nhận được bạn nhập list những trường ngôn từ cần đưa vào thư của người sử dụng hàng loạt, nếu có các trường dư thừa, bạn xoá bằng cách chọn Customize…, hộp thoại Customize Address List chọn các mục trong Field Names cùng nhấp Delete để bỏ.

Xong nhấp OK, màn hình sẽ trở về phần New Address danh sách nhưng lần này sẽ được bỏ bớt tin tức không phải thiết, bạn nhập thông tin vào, nhập kết thúc bạn nhấp New Entry nhằm nhập tiếp, cứ nắm lần lượt đến khi hết danh sách rồi chọn Close. 

Hộp thoại xuất hiện thêm yêu cầu các bạn lưu tập tin, nhấp Save thì screen sẽ mở hộp thoại Mail Merge Recipients như sau:

6. Trong hộp thoại này thì những thông tin chúng ta đã nhập sẽ tiến hành thể hiện, nhấp OK để đồng ý. Tiếp theo bạn nhấp Next tại thanh Mail Merge, màn hình này sẽ cho mình viết thư.

Tiếp theo các bạn nhấp Next sinh sống thanh Mail Merge, màn hình hiển thị soạn thảo vẫn chuyển những Field thành dữ liệu cho mình xem trước, trên thanh Mail Merge sẽ chỉ ra như sau:

Để coi trước nội dung, chúng ta nhấp nút qua buộc phải trên thanh Mail Merge. Kết quả sẽ lộ diện như hình:

Nhấp Next để tiếp tục.

Xem thêm: No Nut November Là Gì? Tháng 11 Chay Tịnh " Tháng 11 Chay Tịnh

9. Màn hình này thông báo Mail Merge đã sẵn sàng tạo trộn thư mang lại bạn, để chỉnh lại những thư chúng ta nhấp vào mục:

10. Lúc này hộp thoại Merge to lớn New Document sẽ xuất hiện, bạn chọn All và nhấp OK.

Word 2003 sẽ lộ diện một tư liệu mới bao gồm tiêu đề là Letter 1 và ngôn từ là cục bộ thư đã có được trộn từ 2 tài liệu ban đầu. Đến đây bạn có thể tiến hành in hay giữ giàng vào máy.

30. In tài liệu:

Để in tài liệu ra giấy, bạn vào menu File > Print xuất xắc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P, vỏ hộp thoại Print sẽ xuất hiện:

Tại hộp thoại này bạn chăm chú các mục sau:

Printer: hiển thị thông tin của máy in.Page range: cho phép các bạn quy định in trang nào, gồm các mục:All: In cục bộ tài liệu.Current Page: In trang hiện tại thời.Pages: có thể chấp nhận được bạn nhập số trang đề xuất in

Ví dụ ý muốn in trang 1, 2, 4 và từ 7 cho trang 12 thì chúng ta nhập vào như sau: 1,2,4,7-12.

– Copies: chỉ số bản cần in.

Một số vấn đề cần chú ý khi in trong Word 2003:

Để in được vào Word 2003 thì laptop phải được cài đặt trình tinh chỉnh (Driver) thao tác làm việc in.Khi in tài liệu lần đầu, có thể bạn sẽ gặp tình trạng in ra tài liệu không phải như ban đầu, đó là do mặc định khi cài đặt driver thiết bị in thì cũng cần sử dụng kiểu giấy là Letter, trong khi giấy in thường thì là A4, các bạn phải chỉnh lại thiết lập cấu hình này trong chương trình điểu khiển của sản phẩm in.

./.

Xuất bảng trường đoản cú cad lịch sự excel

Đề thi nghề tin học thpt excel

Chuyển tệp tin vcf sang trọng excel online

Địa chỉ tương đối trong excel

Giới hạn vùng làm việc trong excel

Isumsoft zip password refixer crack 4

Đánh dấu không đọc bên trên zalo

Xem lịch sử hào hùng chỉnh sửa tệp tin excel

Download phía dẫn giao dịch theo sóng elliott pdf

Download corel x5 portable khôn cùng nhẹ không nên cài đặt

File excel thống trị chi tổn phí công trình

Không mở được hyperlink vào excel

Cara instal autodesk inventor 2017 full version

Mẫu giấy a4 gồm dòng kẻ

Ngắt link hình ảnh trong illustrator

Phím tắt giá trị tuyệt vời nhất trong excel