Hướng dẫn tạo phụ lục trong word 2010

Tạo mục lục trong Word 2010

Mục lúc được xem như một ảnh chụp nhanh những tiêu đề lớn bé dại kèm theo số trang khớp ứng trong tư liệu Word. Nó giúp bạn dễ dãi nắm được sơ cỗ về đông đảo nội dung bao gồm trong tài liệu tương tự như dễ dàng tra cứu, kiếm tìm kiếm thông tin dựa vào số trang. Bên dưới đây, bọn chúng mình sẽ trình làng đến bạn cách tạo thành mục lục trong Word 2010 cả theo cách thủ công và tự động hóa để các bạn nắm được nhé.

Bạn đang xem: Hướng dẫn tạo phụ lục trong word 2010

Tạo mục lục vào Word 2010 bằng phương pháp thủ công

Mục lục trong Word vốn được đặt tại đầu tài liệu. Để tạo thành phần này, bạn chỉ cần đưa nhỏ trỏ chuột mang đến vị trí đầu trang, kế tiếp viết từ dòng tiêu đề các bạn đã trình diễn trong tài liệu kèm theo số trang tương xứng với title đó.

Ngoài ra bạn có thể trình bày mục lục theo kiểu phân cấp. Dưới đây là hướng dẫn đưa ra tiết:

Nhập vào toàn bộ những dòng tiêu đề, đề mục mà bạn phải thể hiện tại trong phần mục lục Bấm tab Home bên trên thanh mức sử dụng và chọn Mutilevel List. Giờ thì bạn đã thu xếp được mục lục theo phong cách danh sách phân cấp như ao ước muốn.

*

Tạo mục lục trong Word 2010 bằng cách tự động

Để tạo nên mục lục tự động hóa cho tài liệu Word, trước nhất hãy mở tệp tin ra cùng thực hiện tùy chỉnh cấu hình các tiêu đề đến từng phần nội dung bạn đã tạo nên trong tài liệu. Hãy bảo đảm an toàn bạn thực hiện thao tác làm việc này một cách cảnh giác vì nó quyết định đến tính đúng mực của mục lục. Chúng ta cũng có thể thực hiện tại theo công việc như dưới đây:

Bước 1: Để ghi lại các tiêu đề ai đang cần tạo, hãy kích chuột để đưa con trỏ con chuột gõ văn phiên bản tại thiết yếu dòng chữ đó.

*
Bước 2: bấm chuột tab Home bên trên thanh khí cụ Word => chọn AaBbCc Heading 1 tương tự như hình tiếp sau đây để tạo ra tiêu đề. Trường hòa hợp trong đoạn văn bạn dạng đó tất cả cả gần như tiêu đề con, hãy bấm lựa chọn Heading 2, Heading 3 tùy vào nhu cầu của bạn.

*
Bước 3: Đối với những đề mục khác, chúng ta cũng làm tựa như như bước 1 và bước 2 nghỉ ngơi trên. Lặp lại cho tới hết tài liệu.

Bước 4: Đặt nhỏ trỏ chuột tại địa điểm mà bạn cần tạo mục lục tự động hóa trong Word 2010 (thường là đặt ở trang thứ nhất để dễ sử dụng).

*
Bước 5: Mở mục References và bấm lựa chọn Table of Contents. Cuối cùng, hãy chọn một loại mục lục bạn muốn áp dụng là trả thành.

*
Sau khi thực hiện toàn bộ 5 bước bên trên, các bạn sẽ nhận được tác dụng là một mục lục tựa như như vào hình bên dưới đây. 

*
Ngoài ra, nếu mong muốn muốn chỉnh sửa lại mục lục nhằm trông dễ nhìn và bài bản hơn, bạn cũng có thể tận dụng một vài tính năng trong Word để điều khiển và tinh chỉnh lại hoặc trang trí mục lục tôi đã tạo. Bọn chúng mình đã nói kỹ rộng phần này ngay lập tức bây giờ.

Xem thêm: Tải Phần Mềm Vô Hiệu Hóa Bàn Phím Laptop Nhanh Chóng, Các Cách Vô Hiệu Hóa Bàn Phím Laptop Nhanh

Chỉnh sửa mục lục trong Word 2010

Mặc dù sẽ hoàn câu hỏi tạo mục lục trong Word 2010, chúng ta vẫn rất có thể chỉnh sửa lại nó bất kể lúc nào bởi cách click chuột phải vào mục lục đã sinh sản và lựa chọn “Update Field…”. Cần chăm chú rằng lúc mục lục bên trong tài liệu, mỗi một khi bạn bấm chuột vào nó thì nó sẽ chuyển sang color xám. Điều này thể hiện rằng nó vẫn lấy thông tin từ 1 nơi khác.

Thay đổi bố cục mục lục 

Nếu muốn điều chỉnh lại bố cục mục lục cho ưa nhìn hơn, bạn chỉ việc mở References => Table of Contents => Custom Table of Contents.

*
Khi thấy hộp thoại Table of Contents hiện ra, hãy triển khai các biến đổi bạn cần. để ý là chúng ta cũng có thể xem trước công dụng mục lục làm việc cả dạng web cùng dạng in. Hãy căn cứ vào bản xem trước này để điều chỉnh dần dần cho đến khi vừa ý. 

Nếu ước ao thêm những dòng kẻ dạng lốt chấm trọng điểm mỗi mục với số trang của nó, hãy nhấp chuột Tab leader => danh sách lựa chọn sẽ xổ xuống => bấm lựa chọn hình con đường chấm. Giải pháp này cũng vận dụng nếu bạn có nhu cầu nối thân tên mục lục cùng số trang bởi đường gạch ngang hay chỉ trọn vẹn để trống.

*

Nếu muốn điều chỉnh lại giao diện toàn diện và tổng thể của cả mục lục, hãy nhấn vào danh sách Format => bấm chọn 1 định dạng mới bạn thấy phù hợp.

*

Nếu muốn thay đổi lại số cấp của các đề mục đang rất được hiển thị trong mục lục, hãy nhấp chuột Show levels => nhấn vào số cấp bạn muốn điều chỉnh.

*

Chú ý rằng các Levels của title trong trường phù hợp này đó là đề cập đến cấp độ tiêu đề. Bạn có thể đặt title 1 cho các tiêu đề bao gồm lớn nhất, sau đó đặt tiêu đề 2 cho những tiểu mục nhỏ tuổi hơn của các tiêu đề đó. Bên cạnh đó bạn vẫn hoàn toàn có thể đặt nhiều cấp phụ bé dại hơn nữa. Vì cách này là làm tự động nên bạn quan trọng lập cấp bậc cho thật thiết yếu xác.

Cuối cùng bấm chuột OK để áp dụng các tùy chỉnh bạn vừa triển khai cho phần mục lục. 

Căn đề nghị mục lục được chế tạo thủ công

Bạn gồm toàn quyền quyết định khoảng cách nối giữa mục lục cùng số trang đang hiển thị chiếc kẻ ngang, dấu chấm hay các ký tự khác. Đương nhiên giả dụ muốn chúng ta có thể để trống phần này.

*

Đầu tiên hãy nhập văn bạn dạng của các bạn và bên trên thước ngang, hãy đặt vào những tab của bạn. Bấm lựa chọn PAGE LAYOUT. Nhấp chuột hình mũi tên nhỏ ở cuối phần Paragraph. Lúc đó một hành lang cửa số mới đang hiện ra với nhiều tùy chọn. 

*

bấm chuột nút Tab… => chọn những ký tự bạn muốn thêm ngơi nghỉ mục Leader (đó hoàn toàn có thể là các đường chấm hoặc con đường gạch ngang). Nớ để vị trí Tab là 15.5 centimet để bảo đảm an toàn nó nằm ở vị trí gần phía cuối và gần cạnh với cái thụt lề của trang nhé.

*
Cuối cùng bấm OK để triển khai áp dụng. Do đó nếu bạn có nhu cầu áp dụng đông đảo dòng đặc biệt này vào phần mục lục thủ công, bạn chỉ việc nhấn phím Tab trên keyboard là được.

Vậy là trong bài viết trên, bọn chúng mình đã trình làng đến các bạn hai phương pháp tạo mục lục trong Word 2010 tương tự như cách chỉnh sửa mục lục sao cho đẹp mắt hơn. Hy vọng rằng những kỹ năng này có lợi với bạn. Cuối cùng, nhằm liên tục update thêm các thủ thuật tin học văn phòng thú vị khác, nhớ là bấm quan sát và theo dõi trang ngay chúng ta nhé!