Hướng dẫn tạo bảng trong excel 2010

Tạo lập bảng trong Excel không chỉ là 1 cách tổ chức tài liệu mà còn là công rứa nhiều kĩ năng hữu ích. Nó bao hàm số lượng khủng hàng và cột, cung ứng người dùng tối ưu trong việc thống trị dữ liệu. Nội dung bài viết hôm nay, tin học MOS vẫn giới thiệu cho mình cách tạo ra bảng vào Excel đơn giản và hiệu quả.

Bạn đang xem: Hướng dẫn tạo bảng trong excel 2010

Cụ thể, công ty chúng tôi sẽ lí giải 2 giải pháp tạo bảng vào Excel 2010, 2013 đến 2019 rất là dễ phát âm như sau:


Cách chế tạo ra bảng vào Excel bằng mẫu sẵn

Để sinh sản lập bảng vào Excel cấp tốc chóng, đây là cách làm đơn giản và dễ dàng nhất và cấp tốc nhất

Bước 1: chọn phạm vi tài liệu cần chế tạo bảng.

Ngay tại trang chủ Home, bàn di con chuột về thẻ Styles phía phía bên trái trang tính, lựa chọn Format as Table.

*

Bước 2: Trong một loạt kiểu dáng bảng sẵn có, lựa chọn 1 kiểu muốn muốn. 

*

1 hộp thoại sẽ hiện ra, tích vào My table has headers. Trên ô trống bên dưới Where is the data for your table, dùng chuột gạn lọc lại phạm vi yêu cầu tạo bảng với nhấn OK. Bạn đã tạo thành bảng trong excel thành công.

*
Nhập tin tức vào vỏ hộp thoại
*
Bảng được chế tạo cuối cùngCách tạo ra bảng vào Excel theo ý muốn

So với phương pháp lập bảng trong excel mặt trên, cách này tinh vi hơn tuy nhiên lại rước đến cho bạn nhiều chọn lọc hơn. Để thực hiện, các bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Mở Insert, tại thẻ Tables, lựa chọn Table

Hoặc các chúng ta có thể dùng Ctrl + T/Ctrl + L để mở vỏ hộp thoại như hình.

Xem thêm: Tham Quan Phú Quốc Đẹp “Nao Lòng” Không Thể Bỏ Qua, 26 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc

*

Bước 2: Tại vỏ hộp thoại, tích vào My table has headers.

Ở cách này, các chúng ta cũng có thể nhập thủ công bằng tay hoặc dùng chuột để kéo và khu vực dữ liệu phải tạo bảng trong excel.

*

Nhấn Ok, bảng new theo chính sách mặc định sẽ được tạo ra. Chúng ta cũng có thể sử dụng lệnh Borders nhằm kẻ ô, tạo khung mang đến bảng.

*

Hoặc click Format as Table nhằm đổi màu, thứ hạng bảng mà mình muốn.

*
Bảng được tạo ra sau khi hoàn thành các thao tác

Từ phần nhiều thao tác đơn giản dễ dàng trên, ta có thể thấy được bí quyết lập bảng vào excel không hề phức tạp. Kẻ bảng trong excel góp phần làm mang lại trang tính sinh động, dễ quan sát hơn rất nhiều. Do thế, bạn đừng chậm tay lưu lại những phương pháp tạo bảng vào excel được hỗ trợ để cải thiện hiệu quả công việc.

Lời kết

Ngoài ra, nếu các bước của bạn nối sát với Tin học văn phòng công sở nhưng bởi quá mắc nên bạn không tồn tại thời gian tham gia các lớp học trực tiếp tại chính giữa thì chúng ta có thể tham khảo khóa Luyện thi MOS online, và Excel AZ tự cơ bản đến nâng cấp và ứng dụng của Trung trọng điểm tin học công sở MOS nhé!

Thông tin liên hệ 

Trung tâm tin học công sở MOS – Viện kinh tế và thương mại Quốc tế – Đại học tập Ngoại Thương