HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PIVOT TABLE TRONG EXCEL 2013



*

*

*

Pivot Table là 1 trong trong quy định thống kê dữ liệu trẻ trung và tràn trề sức khỏe trọng Excel, đặc biệt công dụng khi bạn cần thống kê nhanh để report trên những khối dữ liệu lớn.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng pivot table trong excel 2013

PivotTable cho phép bạn so với theo một hay các yêu cầu cụ thể nào kia như trích xuất dữ liệu, chế tạo báo cáo, thống kê…

Để giúp chúng ta hiểu rõ rộng về cách sử dụng Pivot Table vào Excel, bọn họ hãy làm cho một lấy ví dụ sử dụng PivotTable thực tế, đến bảng số liệu như sau:

*

Yêu cầu:Dùng Pivot Table Thống kê Số lượng với Thành tiền của từng các loại theo Tên hàng

Tạo một PivotTable vào Excel

Trong bài tập này, tôi sẽ buộc phải chèn Pivot Table vào trong 1 sheet khác từ tài liệu có sẵn. Công việc thực hiện nay như sau:

Bước 1. Bạn chọn Bảng Dữ Liệu rồi vào Menu INSERT nhấp vào biểu tượng Pivot Table.

*

sau khi thực hiện, một hành lang cửa số mới hiện lên. Excel sẽ auto chọn tài liệu cho bạn. địa điểm mặc định cho PivotTable trong Excel là một worksheet mới.

Bước 2. các bạn nhấn OK.

Xem thêm: Bài Hát Có Chữ D - Các Bài Hát Bắt Đầu Bằng Chữ D

Bước 3. Một trường PivotTable hiện ra. Để tính tổng số tiền các sản phẩm đã bán, các bạn làm như sau:

– Kéo cột Tên hàng vào vùng Row Labels

– Kéo cột Số lượng vào vùng Values

– Kéo cộtThành tiềnvào vùng Values

*

Dưới phía trên là công dụng thu được sau thời điểm hoàn thành quá trình trên.

*

Trên đó là hướng dẫn làm việc cơ bản sử dụng PivotTable nhằm thống kê dữ liệu trong Excel, Pivot Table là một trong tính năng mạnh bạo và tôi đang hướng dấn thêm cho các bạn ở bài tiếp theo.

Các bạn cũng có thể tải file Excel mẫu thực hành tại đây:https://goo.gl/L4Sbx6

Dưới phía trên là video hướng dẫn chi tiết cách áp dụng PivotTable nhằm thống kê dữ liệu trong Excel.