Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Bảo Hiểm Xã Hội

Nhằm giúp các bạn thực hiện vấn đề kê khai BHXH qua mạng một cách dễ dãi và tránh được những rắc rối. Đại lý thuế Công Minh xin phân tách sẻ nội dung bài viết Hướng dẫn sử dụng phần mềm kê khai bảo đảm xã hội KBHXH mới nhất  hiện nay.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng kê khai bảo hiểm xã hội KBHXH

1. Nhập thông tin Doanh nghiệp

Sau khi thiết lập xong ứng dụng kê khai BHXH điện tử KBHXH, màn hình hiển thị sẽ xuất hiện hình tượng

*
 các chúng ta click vào biểu tượng, lúc đó màn hình hiển thị hiện như sau:

*

Bạn điền khá đầy đủ thông tin Mã số thuế và Đơn vị sau đó tiến hành truy cập vào hệ thống. Chương trình đang hiện ra màn hình hiển thị thông tin của khách hàng khai BHXH như sau:

*

Nhập tin tức theo các tiêu chí trên screen để hoàn toàn có thể sử dụng chương trình. Vày những thông tin này đang được khối hệ thống đưa vào các tiêu chí trong cỗ hồ sơ nên chúng ta cần nhập thật chính xác.

2. Làm chủ lao động

– việc phân hệ thống trị lao động gồm: thông tin cá nhân, phòng ban, dùng cho tại công ty, thông tin tham gia đóng góp BHXH, Diễn giải quá trình tham gia đóng BHXH tại những nơi thao tác trước và quá trình tham gia BHXH trên công ty.

Danh mục đơn vị/ chống ban

– Để nhập thông tin về phòng ban, thực hiện như sau:

Trên thực đơn chương trình, các bạn chọn mục Quản lý lao động -> Danh mục Đơn vị/phòng ban.

*

Khi đó screen sẽ hiển thị:

*

Đến đây, chúng ta nhập thông tin về Mã phòng, Tên phòng cùng Ghi chú vào các cột rồi lựa chọn Ghi.

Danh sách lao động

Để rất có thể nhập tin tức lao động, các bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Nhập trực tiếp

Ở thực đơn chương chình, chọn Quản lý lao động -> Thêm bắt đầu lao động.

*

Khi đó màn hình hiển thị như sau :

*

Tại đây chúng ta điền khá đầy đủ thông tin của fan lao rượu cồn vào. Kế tiếp dựa và triệu chứng của người lao đụng để khai báo những nghiệp vụ tương ứng. đề nghị nhớ những chỉ tiêu tin tức này sẽ được chuyển auto sang các tờ khai khi bạn lập những bộ hồ sơ.Sau lúc nhập ngừng Thông tin fan lao động, chúng ta chọn tab ở bên cạnh là thông tin tham gia đóng BHXH, BHYT như screen dưới.

*

*

Bạn nhập khá đầy đủ thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm của bạn lao động, các thông tin này sẽ tiến hành chuyển tương ứng vào phần diễn giải của fan lao động khi bạn làm tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế TK1-TS.Sau lúc nhập không thiếu thốn các tin tức của tín đồ lao động, lựa chọn nút Ghi để lưu lại các tin tức vừa nhập. Màn hình hiện thông báo ghi thành công tin tức của người lao cồn đó:

*

Khi muốn thêm mới fan lao động, bạn chỉ cần nhấp vào Thêm new để hiển thị khung ban đầu.Khi ước ao kiểm tra lại, các chúng ta cũng có thể vào danh sách lao rượu cồn để xem toàn bộ các tin tức về người lao rượu cồn mà tôi vừa nhập

*

Cách 2: Nhập danh sách từ tệp tin excel

Bạn chọn Quản lý lao động -> Danh sách lao động như hình dưới

*

Khi đó màn hình hiển thị như sau:

*

Tiếp đến nhấn vào vào Import Excel

*

Sau đó chọn file nhằm tìm file excel đề nghị tải

Lưu ý: File danh sách người lao động phải lập theo mẫu mã của chương trình. Để mang file mẫu, các bạn chọn nút Tải tệp tin mẫu.

Sau khi tải dứt file danh sách người lao động, chương trình hiển thị như hình dưới, việc còn lại bạn chỉ việc chọn Ghi để đánh dấu danh sách tín đồ lao động.

*

Lưu ý: Trong quy trình nhập những thông tin của fan lao cồn trên file excel, bạn cần nhập đúng đắn theo lí giải đã ghi trên tệp tin excel mẫu. Những thông tin này của tín đồ lao hễ sẽ được tự động hóa chuyển sang trọng các tiêu chuẩn tương ứng trên các tờ khai khi chúng ta lập hồ sơ.

3. Chế tạo ra lập hồ sơ

– cùng với một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, các bạn thực hiện tại theo 4 bước sau đây:

Chọn nghiệp vụ -> Chọn người lao động -> Lập hồ nước sơ -> Ký cùng nộp hồ sơ

Lưu ý: Ở đây công ty chúng tôi chỉ phía dẫn quá trình lập làm hồ sơ Báo tăng lao động theo 4 bước ở trên. Đối với mọi hồ sơ khác, chúng ta thực hiện nay tương tự.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chèn Phụ Đề Vào Phim Vĩnh Viễn, Cách Để Thêm Phụ Đề Vào Video Đã Tải Về Máy

– Để Báo tăng lao động, bạn tiến hành như sau:

Tại menu chương trình, lựa chọn Quản lý hồ nước sơ -> Tạo mới hồ sơ

*

Khi đó hình hiển thị như sau :

*

Bước 1: chọn nghiệp vụ

Để Báo tăng lao động, chúng ta nhấp vào trong danh sách nghiệp vụ nhấp Chọn

*

Khi đó màn hình hiển thị hiển thị như sau:

*

Bước 2: Chọn người lao động

Kích lựa chọn vào nút B2. Chọn lao động để chọn lao động cần báo tăng từ list lao động, khi đó màn hình hiển thị hiển thị như sau:

*

Khi danh sách người lao động đã hiển thị lên, bạn tích vào những người dân chưa báo tăng. Sau đó bên mục phương án chúng ta báo tăng đến từng lao cồn tương ứng. Kế tiếp ấn nhấp Chọn màn hình sẽ hiển thị như sau:

*

Sau khi chọn lao động nên báo tăng với phương án cho những người lao đụng đó, chúng ta kích nút Chọn. Screen hiển thị như sau:

*

Bước 3: Lập hồ sơ

Ở đây chúng ta nhấp vào B3. Lập hồ sơ. Màn hình hiển thị giao diện Chọn kỳ kê khai như sau:

*

Bạn chọn Kỳ kê khai nên khai báo. Khoác định khi tạo thành lần thứ nhất sẽ tích chọn sản xuất mới, Lần nộp là 1 trong những và là lần khai bao gồm thức. Màn hình hiển thị hiển thị như sau:

*

Trên Phiếu giao nhấn hồ sơ được tích mặc định vào mục “Trường phù hợp báo tăng lao hễ đóng BHXH, BHYT, hồ sơ xẻ sung:”. Danh sách người lao cồn vừa chọn lựa được mặc định tải tự động vào tờ D02-TS. Để xem lại danh sách người lao cồn trên tờ D02-TS, bạn kích chọn vào tên tờ khai tương ứng bên cột văn bản hoặc kích chuột lựa chọn tab thương hiệu tờ khai phải chuyển.

*

Màn hình tờ khai D02-TS danh sách lao động tham gia BHXH hiển thị như sau:

*

Nếu muốn bổ sung thêm bạn lao động phải báo tăng, chúng ta ấn phím F10 nhằm hiển thị danh sách người lao hễ và tiến hành như bước 2.Tương tự, so với các tờ khai TK1 -TS, TK2-TS, tùy nằm trong vào trường thích hợp của từng tín đồ lao đụng sẽ được tự động hóa chuyển sang những tờ khai tương ứng. Bạn cũng có thể tích vào cụ thể từng tờ khai để xem thông tin người lao động trên tờ khai.Tiếp theo, chúng ta quay lại màn hình Phiếu giao nhấn hồ sơ, tích vào mục mang số hồ sơ, lịch trình sẽ auto lấy số làm hồ sơ cho cỗ hồ sơ từ cơ quan BHXH cùng nhấn nút Ghi nhằm ghi lại toàn thể thông tin của cục hồ sơ.

*

– ngôi trường hợp các bạn không kích lựa chọn Lấy số hồ sơ thì lúc ghi hồ sơ, lịch trình sẽ tự động lấy số hồ sơ và hiện thông báo số hồ sơ vừa lấy đến bạn.

Bước 4: ký và nộp hồ nước sơ

Khi ghi thành công xuất sắc bộ hồ nước sơ, các bạn chọn Nộp hồ sơ để chuyển sang phần B4. Ký kết và nộp hồ nước sơ. Bạn tích chọn nút ký hồ sơ nhằm ký cục bộ hồ sơ.

*

Tiếp đến các bạn nhập password (mã PIN) của chữ cam kết số, kế tiếp ấn đăng nhập

*

Ký ngừng hồ sơ, lịch trình sẽ hiện thông báo Đã ký kết thúc hồ sơ

*

Sau khi lịch trình báo ký thành công, fan sử dụng liên tục chọn Nộp năng lượng điện tử, khi đó màn hình sẽ hiển thị thông báo như sau:

*

– bạn thực hiện quá trình tiếp theo như giải đáp ở bên trên để chấm dứt việc nộp hồ sơ.

4. Update kết quả cùng tra cứu vãn những bộ hồ sơ sẽ nộp

Cập nhật kết quả

Khi xong xuôi xong những bước nộp hồ nước sơ, các bạn thực hiện update trang thái của bộ hồ sơ vào chương trình.

Nếu hồ sơ nộp thành công, bạn tích vào Nộp thành công tiếp đến ấn Ghi như hình dưới.

*

Màn hình hiện thông tin Ghi thành công như sau

*

Nhấn Ok để bộ hồ sơ chuyển sang trạng thái vẫn nộp

*

Tiếp theo, để cập nhật kết trái cho bộ hồ sơ. Các bạn kích chọn Kết quả, màn hình hiển thị hiển thị như sau:

*

– Trường phù hợp hồ sơ đã tất cả giấy xác thực của BHXH, chúng ta tích chọn vào Giấy xác thực của BHXH, sau đó chọn file xác nhận của cơ quan bảo đảm gửi về tiếp đến ấn nút Open.

Màn hình sẽ hiển thị kết quả trả về như sau:

*

Nếu ao ước xem lại file đính thêm kèm, bạn cũng có thể nhập vào Giấy xác thừa nhận của BHXH để xem lại file xác nhận vừa đính kèm

– Để cập nhật kết quả cho bộ hồ sơ, chúng ta chọn Giấy hứa của BHXH nhằm tiếp tục cập nhật kết trái cho cỗ hồ sơgiấy hẹn BHXH

Bạn tìm về file giấy hứa của BHXH trả về. Tiếp đến nhấn nút Open, screen hiển thị tiếp theo sau như sau:

*

Bạn có thể kích vào mục Giấy hẹn của BHXH giúp xem lại văn bản giấy hứa hẹn vừa cập nhật. Cuối cùng, bạn kích nút Ghi để lưu lại trạng thái và công dụng của bộ hồ sơ đó. Screen hiển thị cỗ hồ sơ như sau:

*

Trong trường hợp, cỗ hồ sơ nộp bị lỗi, chúng ta kích chọn Nộp không thành công -> Ghi.

*

Trạng thái cỗ hồ sơ chuyển thành Nộp lỗi như sau:

*

Tra cứu vãn hồ sơ

– Để tra cứu giúp hồ sơ, các bạn chọn Quản lý hồ nước sơ > Tra cứu vãn hồ sơ đang lập.

*
Màn hình hiển thị tiếp theo như sau:

*

– chúng ta lọc cỗ hồ sơ yêu cầu tra cứu, lựa chọn nút Nộp/Xem tác dụng để xem chi tiết thông tin và kết quả trả về từ ban ngành BHXH của bộ hồ sơ đó. Để coi lại chi tiết bộ hồ sơ, chúng ta chọn chi tiết.

Trên đây là Hướng dẫn sử dụng phần mềm kê khai bảo đảm xã hội KBHXH nhưng Đại lý thuế vừa phân chia sẻ. Chúc chúng ta thực hiện thành công !!!