Hướng dẫn sử dụng mailchimp cơ bản

Có không hề ít kênh kinh doanh đem lại tác dụng cho những doanh nghiệp doanh nghiệp nhưng với ngân sách rất lớn. Hình như một một trong những kênh sale truyền thống với giá thành thấp kia là e-mail markeitng.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng mailchimp cơ bản

Trong nội dung bài viết mình sẽ chia sẻ với chúng ta cách sử dụng Mailchimp nhờ cất hộ Email hàng loạt để tiến hành chiến dịch thư điện tử marketing.


Vậy Mailchimp là gì?

Mailchimp là một trong những dịch vụ email marketing khiến cho bạn dể dàng lập danh sách share email và chiến dịch quảng cáo quan tâm khách mặt hàng và những bên khác mà các bạn quan tâm.

Phương pháp email marketing của hình thức Mailchimp này tập trung vào những yếu tố:

Thu thập danh sách e-mail khách hàngÁp dụng làm chủ danh sách e-mail hiệu quảHỗ trợ chế tạo chiến dịch email marketing đẹp mắtThống kê và phân tích dữ liệu kết quả đưa ra những gợi ý chính xác.

Bắt đầu nào hướng dẫn sử dung Mailchimp đưa ra tiết. Bước đầu tìm đọc thôi nào!

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp

Tạo tài khoản MailChimp

Bước 1: hướng dẫn sử dụng Mailchimp vô cùng solo giản, đó chính là đăng ký kết Mailchimp.

Sau lúc vào trang đăng ký các bạn hãy nhập các thôn tin bao gồm: tên và showroom email của mình, ứng dụng Mailchimp này đã gửi cho bạn một e-mail kích hoạt.

Sau đó các bạn sẽ nhận được e-mail kích hoạt trong hộp thư mang lại của mình. Khi dấn được email kích hoạt này, hãy click vào links để xác thực tài khoản.

Lưu ý: mật khẩu đăng nhập yêu cầu sẽ phải có những thông tin sau:

Một vần âm thường.

Thêm một chữ cái in hoa.

Và một chữ số.

Rồi một cam kết tự đặc biệt.

Tối thiểu bao gồm 8 ký kết tự.

Check Mail cùng click Activate account để kích hoạt tài khoản

Kích hoạt tài khoản qua thư điện tử do Mailchimp gửi

Lần tới lúc đăng nhập thông tin tài khoản vào thương hiệu miền Mailchimp.com, nó sẽ hướng dẫn người sử dụng tùy chỉnh thiết lập cấu hình quá trình còn lại như thế nào.


*

Kích hoạt tài khoản Mailchimp


Bạn xác thực và tiếp nối điền tin tức đây đủ của chính bản thân mình vào. Sau đó nhấn Continue để tiếp tục khai báo thêm tin tức cá nhân.

2. Tạo nên một list email

Bạn lựa chọn list và tiếp nối nhấn Create a List.


*

Hướng dẫn thực hiện Mailchimp


Tiếp theo bạn điền thông tin mô tả mang lại List

Tên của list email.

Địa chỉ e-mail mà bạn có nhu cầu nhận được thông tin sẻ gởi đến.

Mô tả form thu thập email khách hàng.

Sau khi điền vừa đủ thôn tin dìm Save.

3. Chế tạo ra form đăng ký nhúng vào website.

Để sản xuất form thu thập danh sách email khách hàng các bạn chọn List kế tiếp chọn Stats.


*

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp


Tiếp theo, nhấp vào Signup Forms.


*

Hướng dẫn áp dụng Mailchimp


Chọn tiếp thẻ Embedded forms và chọn Select.


*

Hướng dẩn sử dụng Mailchimp


Nhập tiêu đề của form trong phần Form Options.

Bạn tất cả thể thay đổi của form trong mục Form Width.

4. Nhúng form đăng ký vào website

Để nhúng form vào website chúng ta phải tất cả một đoạn code tiếp nối dán vào website.


*

Hướng dẩn áp dụng Mailchimp


Sau khi đã đạt được mã code Text Widget trong WordPress hoặc bất cứ chỗ nào có hỗ trợ trình biên soạn thảo HTML nhé.


*

Hướng dẩn áp dụng Mailchimp


Nếu các bạn muốn chỉnh sửa Form: thì vào Signup Forms.


Hướng dẩn thực hiện Mailchimp


Sau đó lựa chọn thẻ General Forms chọn Select.

Xem thêm: 50+ Hình Ảnh Chúc Mừng Năm Mới 2022 Đẹp Tết Nhâm Dần, Top 99+ Hình Chúc Mừng Năm Mới 2022 Xuân Nhâm Dần


*

Hướng dẩn sử dụng Mailchimp


Tiếp theo là vào Build it rồi các bạn cũng có thể kéo thả đầy đủ trường cần thiết để thêm vào form ví như là thêm trường số điện thoại thông minh là phone vào.


*

Hướng dẩn thực hiện Mailchimp


Nếu các bạn muốn chuyển ngôn từ thành tiếng Việt tất cả các thông báo (bao gồm cả thư yêu cầu kích hoạt và kính chào mừng) thì bạn tìm tới tab Translate It và chọn ngữ điệu Vietnamese vào phần Set mặc định Language.


*

Hướng dẩn áp dụng Mailchimp


5. Hướng dẩn sử dụng Mailchimp gửi mail hàng loạt.

Khi mình đã có danh sách e-mail email quý khách hàng bước tiếp theo sau là gửi email chăm sóc khách hàng.

Bạn hoàn toàn có thể gởi e-mail cho toàn thể những tín đồ trong danh sách, bạn hãy nhấn vào mục Campaign trên menu.


*

Hướng dẩn thực hiện Mailchimp


Bạn nhấn vào nút Create Campaign theo mũi tên.

Mailchimp sẽ cung cấp cho chính mình các lựa chọn. Nếu các bạn chỉ mong muốn gửi thường thì (thông báo, bạn dạng tin, khuyến mãi…) thì bạn nên lựa chọn Regular Campaign.


*

Hướng dẩn thực hiện Mailchimp


Trong đó những phần tùy lựa chọn là:

Regular Campaign: Là hiệ tượng gửi email theo cách thông thường theo format văn phiên bản hoặc HTML đến cho người đã đăng ký.Plain-Text Campaign: vẻ ngoài gửi email thường thì theo format chỉ văn bạn dạng thô, đơn giản và dễ dàng nhất chỉ tất cả text.A/B Testing Campaign: thiên tài này chất nhận được bạn gửi e-mail chia làm 2 lần khác nhau để chúng ta có thể kiểm tra được tính kết quả của từng lần gửi.RSS Campaign: khả năng này cho phép gửi email tự động hóa bằng cách auto lấy dữ liệu từ một RSS Feed. Tính năng này rất phù hợp khi bao gồm một phiên bản tin mới được xuất phiên bản trên trang web của bạn.

Sau lúc chọn kết thúc thì nó đang hỏi chúng ta list đề nghị gửi.


*

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp


Ý nghĩa của các tùy lựa chọn như sau:

Send khổng lồ entire list: gởi cho toàn cục danh sáchSend khổng lồ saved segment: Gửi mang đến đoạn danh sách mà các bạn muốn.Send to lớn group or new segment: Gửi đến nhóm list mà các bạn đã lọc ra theo một điều kiện nào đó ví dụ như: nhóm hầu như người khách hàng nam chẳng hạn.Paste emails to build a segment: dán gần như emails sẵn tất cả để tạo nên đoạn danh sách email mới.

Sau đó nhận Next phía bên bắt buộc màn hình.

Sau đó các bạn điền khá đầy đủ thôn tin bao hàm tên chiến dịch, title email, tên người gởi, email người gởi.

Trong tiêu đề chúng ta cũng có thể để tên người tiêu dùng email fan nhận bằng cách vào Personalize the to lớn field cùng copy phần *|FNAME|* vào phần tiêu đề núm là xong.

Bạn tất cả xuống phía dưới và tích vào các mục Tracking, Social Media nhằm bật các tính năng quan sát và theo dõi hoặc tương tác.

Điền xong chúng ta nhấn Next.


*

Hướng dẫn thực hiện Mailchimp


Lựa chọn template mà bạn vừa ý và tiếp nối bạn vào kia để chỉnh sửa theo ý muốn.


*

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp


Rồi bây giờ việc của họ là biên soạn email, sửa hình ảnh…


*

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp


Sau lúc chọn kết thúc template xong, các bạn cứ liên tiếp nhấn Next tính đến khi cho tới trang này rồi nhận nút Send Now để gửi đi hoặc Schedule nhằm hẹn giờ cho Mailchimp từ gửi.


*

Hướng dẫn thực hiện Mailchimp


Đo lường và kiểm tra

Sau khi gởi mail bước cuối cùng rất là quan trọng bạn cũng có thể sử dụng các công cụ có sẵn vào Mailchimp để đo lường và kiểm tra kết quả của chiến dịch.


Bạn hoàn toàn có thể nhấp vào Báo cáo (Reports) để hiểu biết thêm thông tin cụ thể và để cài đặt xuống hoặc in report chiến dịch của bạn.
*

Báo cáo Mailchimp


Dữ liệu Mailchimp sẽ cho bạn biết bao gồm bao nhiêu bạn đã xem chiến dịch, bao nhiêu tín đồ đã nhấp vào liên kết nào và các thông tin không giống về người dùng, ví như vị trí địa lý của họ.

Chi phí thực hiện Mailchimp

Mailchimp cung cấp 4 gói dịch vụ với mức ngân sách đa dạng. Tùy vào nhu yếu sử dụng mà lại bạn cân nhắc và chọn lựa sử dụng. Các dịch vụ theo gói như sau:

Gói Free: lưu trữ đối nhiều 2000 liên hệ và nhờ cất hộ 10.000 email mỗi tháng nhưng không mất phí. Giới hạn gửi trong ngày là 2000 Email.

Gói Essentials: tự $9.99/tháng, lưu trữ khoảng tương tác không số lượng giới hạn và số Email có thể gửi gấp lần số liên hệ mỗi tháng. Bạn cũng có thể mua thêm contact (tối đa: 50.000 contact)

Gói Standard: tự $14.99/tháng, tàng trữ được 5000 tương tác và số thư điện tử gửi cấp 12 lần số tương tác mỗi tháng. Rất có thể mua thêm với lượng tối đa là 100.000 liên hệ và số Email rất có thể gửi cũng tăng theo

Gói Premium: trường đoản cú $299/tháng, tàng trữ được 5000 tương tác và số e-mail gửi gấp 15 lần lượng liên hệ mỗi tháng. Hoàn toàn có thể mua thêm tối đa 200.000 contact và số e-mail cũng tăng theo


Kết luận

Trong nội dung bài viết mình đang hướng dẫn các bạn sử dụng Mailchimp cơ bản, chúng ta có thể sử dụng để thực hiện chiến dịch email sale cho chiến dịch của mình.

Một trong số những tính năng sử dụng e-mail marketing kết quả là kĩ năng đo lường, kiểm soát điều hành điều chỉnh chiến dịch tất cả để rất nhiều chỉnh được chiến dịch để được đưa ra theo công dụng và làm phản hồi, theo dõi xác suất mở, nhấp vào các đường links trong thư, tỷ lệ mở lại thư để chúng ta đo được cường độ quan tâm của bạn đối với bạn dạng tin đó.


Trả lời Hủy

Email của các bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường buộc phải được lưu lại *

Bình luận *

Tên *

Email *

Trang website

giữ tên của tôi, email, và trang web trong trình lưu ý này đến lần comment kế tiếp của tôi.