Hướng Dẫn Làm Phụ Lục Trong Word 2010

Mục lục luôn là phần quan trọng đặc biệt khi cần sử dụng Word, cố gắng nhưng sẽ có người ko nhớ. Điện lắp thêm XANH xin ra mắt đến bạn thủ thuật Word về các cách tạo mục lục trong các phiên phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2016 đơn giản duy nhất nhé!


Hầu hết những phiên bạn dạng Word tự 2007 đến 2016 đều có quá trình tạo mục lục tự động giống nhau, bạn đều hoàn toàn có thể thực hiện công việc như trong bài viết nhé!

1 lựa chọn nội dung cần phải có trong mục lục

Để chọn được nội dung cần có trong mục lục, các bạn phải xác định được những mục phụ thân (Tiêu đề chính) với mục nhỏ (Tiêu đề phụ).

Bạn đang xem: Hướng dẫn làm phụ lục trong word 2010

Bước 1: lựa chọn nội dung cần có trong mục lục.

Bước 2: Chọn Tab References/ chọn địa chỉ cửa hàng Text/ lựa chọn mức màn chơi phù hợp.

- Trong bài xích này, Điện thiết bị XANH chọn mục I, II, III có tác dụng mục phụ vương và chọn cấp độ 1

- các mục 1,2 đang là mục con và chọn level 2

- các mục a,b,c sẽ là những mục con bé dại hơn nữa và chọn level 3

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Heading Styles gồm sẵn trong Tab Home được cài sẵn từ Word để đánh dấu các tiêu đề tương ứng, với các bước tương từ bỏ như lựa chọn level cho các mục.

Khi đã khẳng định được nội dung, các mục level, word vẫn tự hiểu và sinh sản ra cho bạn một mục lục trường đoản cú động.

2 tạo thành mục lục

Sau khi đã xác minh được các mục cấp độ thì bài toán tạo mục lục sẽ hết sức dễ dàng.

Bước 1: Đặt con trỏ vào vị trí bạn muốn đặt mục lục (thường là trang đầu cùng trang cuối của tài liệu/ văn bản).


Với tổng hợp phím Ctrl + Enter sẽ giúp đỡ bạn qua trang mới nhanh chóng.

Xem thêm: 4 Cách Chụp Màn Hình Máy Tính Dell, Cách Để Chụp Màn Hình Trên Máy Tính Dell


Bước 2: Click chọn Tab References/ Table of Contents, một vỏ hộp thoại sẽ được bung ra. Tại phía trên Word với đến cho mình 2 lựa chọn, hoặc sử dụng các mẫu tất cả sẵn (Automatic Table) hoặc tự chế tạo mục lục theo ý mình muốn (Custom Table of Contents...).


More Table of Contents from Office.com: các bạn sẽ tìm được nhiều mẫu hơn từ trang web của Microsoft OfficeRemove Table of Contents: xóa sổ mục lục

- Khi chọn lọc Custom Table of Contents, một vỏ hộp thoại đang xuất hiện, trong hộp thoại này sẽ sở hữu 2 mục bạn phải quan trung ương như sau:

Tab Leader: kiểu định hình khi bấm Tab, None - ko gì cả, 2 là dấu chấm, 3 là vết gạch ngang, 4 là dấu gạch dưới liền.

Format: Định dạng vẻ bên ngoài của mục lục, chúng ta có thể chọn mẫu mục lục cơ mà mình yêu thương thích.

Bước 3: sau khoản thời gian lựa lựa chọn mẫu mục lục thì đây chính là kết quả bạn có được.

3 chỉnh sửa và update mục lục

Khi bạn thay thay đổi số trang hoặc chỉnh sửa nội dung phía bên trong mục lục chỉ cần chọn vào Update Table.

- sẽ có được một vỏ hộp thoại hiện ra cho mình lựa chọn kiểu chỉnh sửa mà bạn ao ước muốn.


Update page number only: Chỉ cập nhật lại số trangUpdate entire table: cập nhật cả tiêu đề của mục lục

Vậy là các bạn đã dứt cách chế tạo ra mục lục mang lại tài liệu hoặc văn bạn dạng của bản thân rồi. Chúc bạn thành công!


Bạn có thể mua phần mượt Microsoft chính hãng tại trái đất Di Động cùng Điện lắp thêm XANH.

Bạn bao gồm làm được gợi ý này không?

*

Website thuộc tập đoàn


thegioididong.com. Chịu trách nhiệm nội dung: Huỳnh Văn Tốt. Xem cơ chế sử dụng