Hướng dẫn làm mục lục trong word

Đánh dấu nội dung văn bản cần tạo thành mục lụcCách 2: Đánh dấu những mục bằng địa chỉ cửa hàng Text trong Table of Contents

Tạo mục lục trong Work là một trong những tính năng xuất sắc được tích phù hợp trong ứng dụng soạn thảo văn phiên bản Word. Công dụng này không chỉ có tiết kiệm thời gian mà còn khiến cho bạn theo dõi được những mục bao gồm trong văn phiên bản một cách hối hả trong quá trình văn phòng cũng tương tự việc tạo ra mục lục cho các bài luận văn hay đơn giản chỉ là mục lục cho các bài viết của bạn.

Bạn đang xem: Hướng dẫn làm mục lục trong word

Trong nội dung bài viết dưới phía trên Smart Robotics nước ta sẽ ra mắt đến các bạn thủ thuật word về các cách tạo thành mục lục trong những phiên phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2016 đơn giản độc nhất nhé!

Quá trình sinh sản mục lục tự động cần trải qua 2 bước chính là đánh vệt mục lục cùng hiển thị mục lục. Việc đánh dấu mục lục là quan trọng đặc biệt nhất và nó đưa ra quyết định đến độ đúng mực của mục lục, bạn cần phải làm thật cẩn thận. Theo đó cần nằm bắt được nội dung chủ yếu của văn bản để sinh sản tiêu đề mục lục chủ yếu xác.

Hãy cùng Smart Robotics Việt Nam khám phá ngay nhé!

Cách dọn rác sản phẩm công nghệ tính

Giảm dung lượng ảnh trực tuyến

Cách tải win bởi usb

Phần mềm đọc file PDF

Đánh dấu văn bản văn bản cần tạo mục lục

Bạn hoàn toàn có thể đánh dấu những mục vào mục lục tự động hóa theo một trong những hai cách sau: sử dụng những Heading được kiến thiết sẵn, hoặc khắc ghi các mục văn bản riêng.

Cách 1: Sử dụng các Heading Styles được download sẵn

Bước 1: lựa chọn nội dung bạn muốn định dạng thành Heading, bôi đen và chú ý không để chèn thêm khoảng tầm trắng.

Bước 2: Kích tab Home

Bước 3: Trong nhóm Styles, lựa chọn Heading tương xứng nhất với nhu yếu sử dụng.

*
Chọn Heading phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng

Nếu bạn không tồn tại Style chúng ta muốn, kích vào mũi thương hiệu để mở rộng Quick Styles Gallery. Hoặc chúng ta cũng có thể tạo heading để sản xuất mới bằng cách chọn Save Selection as New Quick Style.

*
Chọn Save Selection as New Quick Style

Cách 2: Đánh dấu các mục bằng địa chỉ cửa hàng Text vào Table of Contents

Tương trường đoản cú như cách 1 bạn cần lựa lựa chọn nội dung bạn muốn tạo Heading bằng cách bôi đen nó, trét vừa đủ chiếc tránh thừa khoảng trắng.

Bước 1: chọn tab References

Bước 2: lựa chọn Add Text trong nhóm Table of Contents

Bước 3: chọn Level bạn muốn áp dụng cho câu chữ đã chọn

*
Chọn Level bạn có nhu cầu áp dụng cân xứng nhu cầuTiến hành sinh sản mục lục vào Word

Để tạo nên mục lục nhanh lẹ bạn nên làm theo công việc sau:

Đặt con trỏ vào tài liệu nơi bạn có nhu cầu đặt mục lục tự động (thường là trang trước tiên hoặc trang cuối)

Chọn Tab References

Chọn Table of Contents và chọn những mẫu mục lục gồm sẵn. Trên những phiên bạn dạng Word 2016, 2019, các bạn có thêm một tùy lựa chọn là Custom Table of Contents để sửa đổi kiểu mục lục.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Hướng Dẫn Bấm Dây Mạng Cáp Lan Cho Người Mới Vào Nghề

Lưu ý:

More Table of Contents from Office.com: các bạn sẽ tìm được không ít mẫu hơn từ website của Microsoft OfficeRemove Table of Contents: xóa bỏ mục lục
*
Lựa chọn Custom Table of Contents

Khi tuyển lựa Custom Table of Contents, một hộp thoại sẽ xuất hiện, trong vỏ hộp thoại này sẽ có 2 mục bạn phải quan trung ương như sau:

Tab Leader là hình trạng định dạng lúc bấm Tab theo đó bạn sẽ có tứ lựa lựa chọn None – ko gì cả, lốt chấm; dấu gạch ngang; vệt gạch bên dưới liền.

*
Tab Leader

Format là định dạng thứ hạng của mục lục, chúng ta có thể chọn mẫu mục lục nhưng mà mình thích thú theo từng bố cục riêng.

*
Format là định dạng hình dáng của mục lục

Sau khi dứt các gạn lọc thì đây đó là kết quả bạn có được. Một bảng mục lục bắt đầu hiện ra với không thiếu thông tin tiêu đề và số trang tương ứng.

*
Kết quả các bạn có đượcCập nhật Table of contents:

Sau khi chỉnh sửa nội dung văn bạn dạng phù phù hợp với yêu ước thực hiện, bạn muốn xóa hoặc update các Heading mới hoàn toàn có thể thực hiện nay như sau.

Kích tab References trên đội Ribbon

Nhấn chọn Update Table và chọn tùy lựa chọn cập nhật cân xứng với văn bản

Sẽ tất cả một hộp thoại hiện ra cho chính mình lựa chọn kiểu sửa đổi mà bạn ước ao muốn.

Update page number only: Chỉ update lại số trangUpdate entire table: update cả title của mục lục.
*
Chọn Update Table và lựa chọn tùy chọn cập nhật phù hợp với văn bản

Để xóa mục lục trường đoản cú động, chúng ta làm chỉ cần chọn tab References trên team Ribbon >> chọn Table of Contents >> lựa chọn Remove Table of contents.

Smart Robotics vn vừa trình làng với chúng ta các phương pháp nhanh, đối kháng giản, kết quả và tiết kiệm thời gian nhất trong việc tạo mục lục cũng như xóa mục lục auto trong những phiên bản Word 2007, 2010, 2013 với 2016. Bởi vậy với công việc đơn giản như trên, Smart Robotics việt nam tin rằng bạn đã hoàn toàn có thể dễ dàng xong cách tạo nên mục lục trong word đến tài liệu, văn bạn dạng nhanh nệm để giao hàng cho công việc của mình.

Hãy cùng đón hiểu các nội dung bài viết tiếp theo của chúng mình nhằm học thêm những thủ thuật áp dụng Word trong vận dụng văn phòng để hiểu thêm những mẹo vặt giúp giải quyết số liệu hiệu quả và cấp tốc hơn trong học tập tập tương tự như trong công việc văn chống nhé!

Thông tin liên hệ