Hướng Dẫn Làm Mục Lục Trong Word 2010

Bạn cấp thiết tránh khỏi bài toán tạo mục lục mang đến tài liệu của mình. Chúng ta có thể thực hiện biện pháp tạo mục lục thủ công hoặc rất có thể làm mục lục tự động trong Word 2010 một cách dễ dàng chỉ với vài thao tác. Cùng bongbaynghethuat.vn mày mò cách tạo mục lục trong Word 2010 được trình bày trong nội dung bài viết sau.

Bạn đang xem: Hướng dẫn làm mục lục trong word 2010

*


Cách tạo thành mục lục trong Word 2010

Mục lục là ảnh chụp nhanh các tiêu đề cùng số trang trong tư liệu của bạn. Giúp fan xem ráng sơ lược về văn bản tài liệu cùng số trang mà văn bản đó thể hiện. Cùng mày mò cách tạo mục lục vào Word 2010 từ thủ công đến auto sau đây.

Cách tạo ra mục lục thủ công bằng tay trong Word 2010

Mục lục thường tốt được đặt ở đầu trang tài liệu. Chính vì như thế để chế tạo ra mục lục bằng tay thủ công hãy đưa con trỏ loài chuột lên đầu trang.

Viết từ dòng tiêu đề mà chúng ta đã trình bày trong tài liệu của mình kèm theo số trang cơ mà tiêu đề đó sẽ thuộc.

*

Bạn cũng hoàn toàn có thể trình bày theo kiểu phân cung cấp bâc bằng phương pháp thực hiện nay như sau:

Nhập tất cả các loại tiêu đề mà chúng ta có.Mở Home và chọn Mutilevel List.Sắp xếp mục lục theo kiểu danh sách phân cấp.

*

Làm mục lục auto trong Word 2010

Mở tệp tin Word mà bạn có nhu cầu tạo mục lục vào Word 2010 hoặc trên tệp tài liệu mà bạn đang làm việc.

Điều đầu tiên, bạn phải thiết lập cấu hình các tiêu đề đến từng phần văn phiên bản và ngôn từ trong trang tài liệu của chúng ta một giải pháp rõ ràng bằng phương pháp thực hiện nay như sau:

Bước 1: Đánh lốt tiêu đề bạn muốn tạo bằng cách kích chuột để đưa con trỏ gõ văn bạn dạng tại chiếc chữ đó.

*

Bước 2: Mở tab Home trên thanh vẻ ngoài Word và lựa chọn AaBbCc Heading 1 như hình sau đây để tạo thành tiêu đề cha. Nếu như trong đoạn đó bao gồm tiêu đề con bạn hãy chọn Heading 2 hoặc 3 tùy vào nhu cầu của bạn.

*

Bước 3: tiến hành lặp lại hành động từ bước 1 đến cách 2 để tùy chỉnh cấu hình các tiêu đề còn sót lại có trong tập tư liệu của bạn.

Bước 4: Đặt bé trở sinh sống vị trí bạn muốn làm mục lục tự động trong Word 2010 (thông hay được đặt ở trang đầu).

*

Bước 5: Mở mục References và lựa chọn Table of Contents. Tiếp theo lựa chọn 1 loại mục lục mà bạn có nhu cầu sử dụng.

*

Xem hình ảnh sau để hình dung ra được hiệu quả đạt được sau khi làm mục lục tự động trong Word 2010.

*

Thật đơn giản dễ dàng để tạo thành mục lục trong Word 2010 chỉ với vài bước thực hiện, nhưng nó chưa phải là hết. Việc trình bày và điều khiển lại mục lục hoàn toàn có thể khiến nó trở cần đẹp và ví dụ hơn với các hướng dẫn sửa đổi bên được trình bày dưới đây.

Chỉnh sửa mục lục vào Word 2010

Bất cứ lúc nào, bạn có thể cập nhật lại mục lục bởi cách click chuột phải vào nó và chọn “Update Field…“. để ý rằng khi mục lục nằm trong tài liệu của bạn, nó sẽ gửi sang màu xám nếu như khách hàng nhấp vào nó. Điều này cho biết rằng nó sẽ lấy thông tin từ 1 nơi khác.

Thay đổi bố cục mục lục của bạn.

Để biến đổi bố viên mục lục vào Word 2010, hãy mở References > Table of Contents > Custom Table of Contents.

Xem thêm: Gọi Anh Là Hoàng Hôn - Stt Gọi Em Là Hoàng Hôn

*

Thực hiện nay các đổi khác của bạn trong vỏ hộp thoại Table of Contents, bạn sẽ thấy trước được chuyển đổi mục lục sống dạng in cùng dạng web.

Để thêm mẫu kẻ dấu chấm thân mỗi mục và số trang của nó, nhấp vào Tab leader nhằm xổ danh sách lựa chọn và kế tiếp nhấp vào mặt đường chấm. Chúng ta có thể chọn gạch ốp ngang hoặc trọn vẹn chỉ để trống.

*

Để đổi khác giao diện tổng thể và toàn diện của mục lục, hãy nhấn vào danh sách Format, sau đó nhấp chuột định dạng các bạn muốn.

*

Để biến đổi số cấp được hiển thị trong mục lục của bạn, hãy bấm Show levels, sau đó nhấp chuột số cấp bạn muốn.

*

Lưu ý: “Levels” trong văn cảnh này nhắc đến lever tiêu đề của bạn. Bạn có thể có tiêu đề 1 cho các tiêu đề chính tiếp nối tiêu đề 2 cho các tiểu mục của những tiêu đề đó. Chúng ta có thể có nhiều cấp phụ rộng nữa trong những cấp trong mục lục của người sử dụng nếu bạn chọn.

Nhấn OK để áp dụng các tùy chỉnh thiết lập cho mục lục của bạn.

Cách căn cần mục lục được tạo thủ công

Khoảng biện pháp giữa các tab có thể hiển thị vết chấm, vết gạch ngang hoặc những ký tự khác trong “Leader” để sắp xếp thông tin, chẳng hạn như thư mục.

*

1. Nhập văn bản của chúng ta và trên thước ngang, đặt các tab của bạn.

2. Nhấp vào PAGE LAYOUT.

3. Nhấp vào mũi tên bé dại ở cuối phần Paragraph để open sổ với rất nhiều tùy lựa chọn hơn.

*

4. Nhấp vào nút Tab…, tiếp nối chọn các kí tự ở đoạn Leader, hãy nhấp vào các đường chấm hoặc mặt đường gạch ngang bạn có nhu cầu hiển thị.

Đặt vị trí Tab là 15.5 centimet để nó nằm ở vị trí gần cuối, gần kề với chiếc thụt lề của trang hơn.

*

Nhấn OK để áp dụng. Cùng khi bạn có nhu cầu sử dụng các dòng quan trọng trong mục lục thủ công bằng tay chỉ buộc phải nhấn phím Tab bên trên bàn phím.

Trên đây là tất cả hồ hết hướng dẫn bí quyết tạo mục lục vào Word 2010 cực đơn giản với quá trình được trình bày chi tiết. Nếu như bạn đang dành sự quan lại tâm của chính bản thân mình với các vấn đề liên quan đến mẹo áp dụng Word hay các thủ thuật khác rất có thể tham khảo một số nội dung bài viết sau.

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại lượt thích & tóm tắt ủng hộ bongbaynghethuat.vn đưa tới bạn xem thêm nhiều bài viết khác. Cảm ơn vẫn theo dõi.